Hải sản An Hải Phú Yên - Trúc Kiều nhà hàng nổi tiếng Đầm Ô Loan

https://www.nhahangtruckieu.com


Thưởng thức hải sản Đầm ô Loan tại Nhà Hàng Trúc Kiều

Về miền đất Phú Yên có nhiều món hải sản du khách nhất định không thể bỏ qua nhất là hải sải ở đầm Ô Loan có rất nhiều hải sản tươi sống như tôm đất, cá mai, sò huyết, cua, ghẹ … Trong đó, món sò huyết ở đây hiếm chỗ nào có thể sánh bằng.
Đầm Ô Loan nhìn từ xa
Đầm Ô Loan tại huyện Tuy An, Phú Yên. Vùng đất này có nguồn lợi thủy hải sản phong phú như tôm, cua, cá, ghẹ, sứa, hàu, ... nhưng điều làm nên thương hiệu ở đây chính là sò huyết. Hải sản đầm Ô Loan có những món ăn từ sò huyết thịt dày, ruột sò giòn ngon ngọt, hậu beo béo và thơm đậm đà. Danh tiếng của món này không chỉ gói gọn riêng ở đất Phú Yên, mà nhiều du khách từ tỉnh khác hay nước ngoài khi ghé đến Ô Loan cũng đều tìm sò huyết để thử qua. "Chưa ăn sò huyết, chưa biết Phú Yên", là câu nói hãnh diện của dân nơi đây.
 
rtuj

Mùa mưa, đám ghẹ, sò, hàu trong đầm lần lượt lụi tàn. Nhưng cua, cá vẫn chịu được, chỉ là thịt của chúng không còn thơm ngọt lắm. Hết mưa, khi nước đầm mặn mà sẽ làm da thịt chúng lại hấp dẫn. Loài cua xanh yếm vuông lớn khác thường, nặng gần nửa ký so với cua Nam bộ cùng dạng. Gạch cua béo bùi nhưng không ngậy, lại thơm ngon, chấm với chén muối é giằm ớt chim xanh thì mới ngất ngây còn gì bằng! Tương tự, món cháo cá mú đỏ càng mát bụng, thịt cá ngọt, săn chắc, da cá beo béo, ăn cùng nước mắm nhỉ cơm than của hòn Yến (thôn Nhơn Hội, xã An Hoà, huyện Tuy An) thật xứng đặc sản.

Độ ngọt và mùi thơm ấy có ấn định riêng khác hoàn toàn với các loài cá đồng loại ở những vùng miền khác. Chính thổ nhưỡng đã vun vén nên lượng phiêu sinh đặc thù, tạo vị riêng cho Đầm Ô Loan nhiều sản vật ngon lạ thắm đượm thực khách ghé qua, kể cả những loài hải sản hay món ăn quen thuộc nhất. Hải sản Đầm Ô Loan còn có tôm đất, cá mai chúng tôi thật bất ngờ với mớ tôm đất nhào lộn tươi rối. Tôm này những vùng nước lợ, mặn ba miền đều có.

Với cái màu đỏ son và độ chắc ngọt đậm đà của con tôm dất không thể kiềm chế, ánh nắng chói chang của đất Phú chợt dịu mát, khi gặp những cơn gió đầm tung tăng cùng nồi lẩu tôm bốc khói, có đầy đủ hương vị và các loại rau giúp thực khách dễ dùng hơn và giúp món ăn thơm ngon hơn. Đồng thời, dĩa gỏi cá mai trắng tươi cũng là món không thể bỏ qua khi đặt chân đến nơi này. Đặc biệt, xương cá mềm dẻo nhai ăn luôn, thân cá múp míp, thịt dịu ngọt.

Gắp một con nhỏ tựa cá cơm chấm vào chén mù tạt pha nước tương, rồi bốc hột đậu phộng rang, bứt vài đọt tía tô, húng lủi, miếng cơm dừa... nhai nhẩn nha sẽ cảm nhận được hương vị các đặc sản của vùng hải sản Đầm Ô Loan này.
 
tôm đất ô loan

Hải sản ở đầm Ô Loan không chỉ ghi điểm bởi độ tươi ngon mà còn bởi cảm giác thú vị khi được ngồi ăn trên bè, tận hưởng những cơn gió mát từ mặt đầm đưa lên. Có lẽ vì thế mà bữa ăn lại càng trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết. Một bữa hải sản no nê ở Đầm Ô Loan gồm cả cua, tôm, mực và lẩu mà giá cả còn hợp lý với khách hàng. Cũng còn khá nhiều các món đặc sản nơi đây, mời các du khách gần xa dừng chân một chút tại Đầm Ô Loan để thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon khi đến với Phú Yên.

 
tjdt

 
Để thưởng thức hoàn hảo các món hải sản nơi này các thực khách có thể liên hệ Nhà hàng hải sản tại Phú Yên như Trúc Kiều hoặc Thúy Kiều tại cầu An hải Phú Yên, sẽ được phục vụ tận tình vui vẻ giá rẻ nhất !
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?